Làm sao để bạn biết được website mình đã tối ưu
chưa? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra website đã tối ưu SEO chưa. Các bạn
có thể dựa vào đó để tối ưu website của bạn để phù hợp với các bộ máy tìm kiếm.
1. Sử dụng Google Webmaster Tool
Với công cụ này, bạn có thể xem tổng quan được
website của mình đang ở tình trạng như
thế nào, lượt từ khóa truy cập, CTR bao nhiêu, ..v.v…Nó còn cung cấp cho
bạn các dữ liệu, công cụ chuẩn đoán đủ để bạn có thể tạo nên 1 website thân thiện
hơn với bộ máy tìm kiếm Google. Nếu bạn muốn trang web của mình có thứ hạng tốt
hơn trên bộ máy tìm kiếm Google, đừng bỏ qua công cụ SEO này. Xem hướng dẫn sử
dụng Google Webmaster Tool
2. Sử dụng Google Analytics
Công cụ Google Analytics là một công cụ phân tích phổ
biến nhất hiện nay được cung cấp bởi Google và nó hoàn toàn miễn phí. Sử dụng
công cụ này để đo lưu lượng truy cập website của bạn, nhân khẩu của các khách
hàng, các nội dung họ quan tâm nhất, hành vi của họ trên website của bạn,… và
còn khá nhiều yêu tố mà dựa vào đó bạn có thể đánh giá được website của bạn đã
tối ưu với người sử dụng hay chưa. Xem hướng dẫn sử dụng Google Analytics
3. Sử dụng Bing Webmaster Tool và đưa website của bạn
lên bộ máy tìm kiếm Yahoo Search Engine để được lập chỉ mục
Các bạn có thể truy cập vào đường link sau để đăng
ký Bing Webmaster Tool
http://www.bing.com/toolbox/webmaster/
Và địa chỉ sau để lập chỉ mục trên bộ máy tìm kiếm
Yahoo
http://search.yahoo.com/info/submit.html
4. Tạo các nội dung với các từ khóa mà khách hàng
quan tâm
Việc này các bạn có thể dùng công cụ Google Keyword
Planner kết hợp với Google Webmaster Tool để biết được các dãy từ khóa mà khách
hàng quan tâm, từ đó thiết lập nội dung liên quan đến sự quan tâm với người
dùng tốt hơn. Đừng bỏ qua các từ khóa dài, đôi khi các từ khóa dài có thể tiếp
cận chính xác khách hàng mục tiêu hơn các từ khóa ngắn hoặc chung chung.
5. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh đang xây dựng
liên kết như thế nào ?
Bạn đang muốn thực hiện 1 chiến dịch xây dựng liên kết,
đầu tiên hãy nghiên cứu đối thủ của bạn đang làm gì ? , nghiên cứu các liên kết
của các đối thủ cạnh tranh tạo ra để có cái nhìn tổng quát hơn. Bạn có thể sử dụng
Ahrefs.com, Maketics SEO hoặc Backlink Watch (Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công
cụ ahreft )
6. Tạo Trang/ Tài khoản cho công ty/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn
trên các mạng xã hội
Hiện nay, mạng xã hội là một kênh không thể bỏ qua.
Ngoài việc nó tạo ra kênh để liên lạc, trao đổi khách hàng, nó còn được xem như
1 cách để nâng cao khả năng SEO website của bạn.
Một số ví dụ về tạo trang trên các mạng xã hội:
·
http://www.twitter.com/your-company-brand-name
·
http://www.facebook.com/your-company-brand-name
·
http://www.youtube.com/user/your-company-brand-name
·
http://www.linkedin.com/in/your-company-brand-name
·
http://your-company-brand-name.tumblr.com/
·
http://pinterest.com/your-company-brand-name
·
http://about.me/your-company-brand-name
·
http://www.stumbleupon.com/stumbler/your-company-brand-name
· http://www.scribd.com/your-company-brand-name
·
http://www.flickr.com/photos/your-company-brand-name
7. Tạo page / profile Google + và Cập nhật địa điểm
lên Google Maps
Chia sẻ các liên kết trên website của bạn lên
Google+, giúp việc lập chỉ mục của Google nhanh hơn, gia tăng thứ hạng tìm kiếm
trên Google.
Cập nhật địa điểm lên Google Maps, kêu gọi review địa
điểm, giúp cho việc hiển thị thông tin website của bạn trên google đẹp và trực
quan hơn
8. Kiểm tra các liên kết trên website và đảm bỏ
chúng thân thiện với bộ máy tìm kiếm
Tiến hành kiểm tra các liên kết trên website xem đã
thân thiện với bộ máy tìm kiếm hay chưa
Ví du:
Link thân
thiện: http://domaincuaban/link-than-thien
Link không
hợp : http://domaincuaban/link-than-thienksdjfhjkhsf89798=asirtff=?link/;jkl
9. Kiểm tra tốc độ load trang web
Bạn có thể sử dụng công cụ Page Speed Insighs để kiểm
tra tốc độ load trang
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Nó giúp cho bạn kiểm tra và tối ưu website để có tốc
độ truy cập tốt hơn.
10. Kiểm tra trùng lặp nội dung
Việc trùng lặp nội dung làm cho website của bạn bị
đánh giá thấp trên các công cụ tìm kiếm.
Để kiểm tra việc trùng lặp nội dụng, các bạn có thể
sửa dụng Copy Space
http://www.copyscape.com/
11. Kiểm tra các lỗi 404 và 500 thông qua Google
Webmaster Tool
12. Tối ưu
hình ảnh trên website của bạn
Sử dụng tên hình ảnh, mô tả hình ảnh phù hợp với chuẩn
SEO với việc bao gồm keyword, hình ảnh đẹp, chất lượng tốt, tối ưu dung lượng
hình ảnh và có trường “alt= “ phù hợp với các công cụ tìm kiếm.
13. Tạo file robots.txt và cập nhật sitemap XML cho
website của bạn
Để biết được việc tạo và cấu trúc file robots.txt,
các bạn có thể xem thêm tại link
https://support.google.com/webmasters/answer/6062608?hl=en
Để tạo file sitemap XML các bạn có thể tham khảo tại
https://www.xml-sitemaps.com/
14. Đưa thông
tin website của bạn lên các trang web directory
15. Đảm bảo rằng
website của bạn thân thiện với Mobile
Đây là xu hướng, một có thể làm cho người dùng trải
nghiệm tốt hơn, hai là đó cũng là tiêu chí Google đánh giá đến thứ hạng website
của bạn.
0 Bình luận:
Đăng nhận xét
Khi các bạn đóng góp ý kiến nhớ chú ý ngôn từ cho phù hợp với thuần phong ,mỹ tục văn hóa nước ta. Cảm ơn!